നൂറു ദിന വരകൾ - കോവിഡ് കാലത്ത് സാമൂഹ്യ ബോധവൽക്കരണം - കലാകാരന്മാരുടെ ഭാഗത്തു നിന്ന്.
പകർച്ചവ്യാധി പടരാതിരിക്കാൻ ലോകമെമ്പാടുമുള്ള ആളുകൾ വീട്ടിൽ തന്നെ തുടരാൻ നിർബന്ധിതരാകുമ്പോൾ, സൃഷ്ടിപരമായ പല മനസ്സുകൾക്കും അവരുടെ കഴിവുകൾ പ്രയോഗിക്കാൻ മതിയായ സമയം ലഭിക്കും. അതുപോലെ തന്നെ, അവരുടെ അഭിനിവേശം വീണ്ടും കണ്ടുപിടിക്കാനും ലോകം സാധാരണ നിലയിലേക്ക് വരുമ്പോൾ നന്നായി ഉപയോഗപ്പെടുത്താനും ഇത് സഹായിക്കും.
അത്തരം സൃഷ്ടിപരമായ രീതികൾ അവലംബിക്കുകയാണെങ്കിൽ, സാഹചര്യം ആവശ്യപ്പെടുന്നതനുസരിച്ച് മറ്റുള്ളവരെ പിന്തുടരാനോ മാനസികാവസ്ഥ മാറ്റാനോ സമൂഹത്തിന് മൂല്യം നൽകാം. കലാകാരന്മാർക്കും ഇവിടെ ഒരു പ്രധാന പങ്കുണ്ട്. ഒരു ചിത്രം കാഴ്ചക്കാരിൽ നിന്ന് കൂടുതൽ ശ്രദ്ധ പിടിച്ചുപറ്റുന്നതിനാൽ, ധാരാളം വാക്കുകൾ വളരെയധികം പരിശ്രമിച്ച് വ്യാപിപ്പിക്കും; ഒരേ സന്ദേശം മറ്റൊരു വീക്ഷണകോണിൽ ആശയവിനിമയം നടത്തുന്നതിന് ആർട്ടിസ്റ്റുകൾക്ക് മികച്ച ഒരു വശമുണ്ട്.
ഒരു പ്രൊഫഷണൽ ആർട്ടിസ്റ്റ്, ക്രിയേറ്റീവ് ആർട്ട് ഡയറക്ടർ, ഫോട്ടോഗ്രാഫർ, ബ്ലോഗർ, മൂവീ പോസ്റ്റർ ഡിസൈനർ എന്നനിലയിൽ ശ്രെദ്ധ പതിപ്പിച്ച നന്ദകുമാറാണ് , 100 ദിവസം തുടർച്ചയായി സ്കെച്ച് ചെയ്യാമെന്ന ആശയവുമായി മുന്നോട്ട് വന്നത്.
2019 ൽ ഇത് ഫേസ്ബുക്കിൽ ഒരു വെല്ലുവിളിയായി കണക്കാക്കപ്പെട്ടു. പുതുവത്സരം ആരംഭിക്കുമ്പോൾ വിവിധ കലാകാരന്മാരും കലാപ്രേമികളും നന്ദകുമാറിനെ പിൻതുടർന്നു. അവവരുടെ കഴിവുകൾ വിവിധ സങ്കേതങ്ങളും മാധ്യമങ്ങളും ഉപയോഗിച്ച് സൃഷ്ടിക്കുകയും അവരവരുടെ ഫേസ്ബുക്ക് പ്രൊഫൈലിൽ ഒരു അദ്വിതീയ ഹാഷ്ടാഗ് ഉപയോഗിച്ച് പോസ്റ്റുചെയ്യുകയും ചെയ്തു. അങ്ങനെ മറ്റ് കലാകാരന്മാർക്കും ഒരു അപ്ഡേറ്റ് ലഭിക്കുകയും ചെയ്തു.
100 ദിവസത്തെ എഫ് ബീ ചലഞ്ചിൽ 50 ഓളം പേർ സ്ഥിരമായി തങ്ങളുടെ കലാസൃഷ്ടികൾ ഫേസ്ബുക്കിൽ പോസ്റ്റ് ചെയ്യുകയും നിരവധി മാധ്യമങ്ങൾ ഇവന്റ് വിജയകരമാണെന്ന് രേഖപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്തു.
ഈ വർഷം (2019 ഡിസംബർ അവസാനത്തിൽ) നന്ദകുമാർ വീണ്ടും ഇതേ വെല്ലുവിളിക്ക് തുടക്കമിട്ടു. മുമ്പ് പങ്കെടുത്ത എല്ലാ ഫേസ്ബുക്ക് സുഹൃത്തുക്കളും ചലഞ്ച് സ്വീകാര്യത കാണിച്ചു. എന്നാൽ ഈ വർഷം നടപ്പാക്കലിൽ മികച്ച ഒരു മാറ്റമുണ്ടായിരുന്നു. കലാസൃഷ്ടികൾ ഒരിടത്ത് നിലനിർത്തുന്നതിനും വിവിധ പങ്കാളികളുടെ ചിത്രങ്ങൾ ദിവസേന ശേഖരിക്കുന്നതിനുമായി ഒരു എക്സ്ക്ലൂസീവ് ഫേസ്ബുക്ക് പേജ് സൃഷ്ടിക്കുന്നതിന് കുറച്ച് അംഗങ്ങളെ തിരഞ്ഞെടുത്തു. പങ്കെടുക്കുന്നവർ നടത്തിയ കലാസൃഷ്ടികൾ അപ്ലോഡുചെയ്യുന്നതിലൂടെ ദൈനംദിന പേജ് അപ്ഡേറ്റുകൾ നടത്തി. ഏവരെയും അത്ഭുതപ്പെടുത്തിക്കൊണ്ട്, 125 ൽ അധികം പേർ ഇത്തവണ വെല്ലുവിളി ഏറ്റെടുക്കാൻ താൽപര്യം പ്രകടിപ്പിച്ചു.
2020 ചലഞ്ചിൽ തീം അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള സ്കെച്ചുകൾ ഉൾപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്, പങ്കെടുത്ത എല്ലാവരിൽ നിന്നും മികച്ച പ്രതികരണങ്ങൾ ലഭിച്ചു. വനിതാ ദിനം, റിപ്പബ്ലിക് ദിനം തുടങ്ങിയവ ഈ വർഷം നടത്തിയ തീമുകളായിരുന്നു.
ലോകത്തിന്റെ വിവിധ ഭാഗങ്ങളിൽ ഉടൻ തന്നെ COVID19 ലോക്ക് ഡൌൺ പ്രഖ്യാപിച്ചപ്പോൾ ഈയൊരു ചലഞ്ച് തൽക്കാലം നിർത്തിവയ്ക്കണമോ എന്നൊരു സംശയം പല ഭാഗത്തു നിന്നും വന്നപ്പോൾ ചലഞ്ചിനെ 'കൊറോണ വൈറസ് അവയർനെസ്സ് ക്യാപയിൻ' എന്ന നിലയിൽ കോവിഡ് പ്രതിരോധ പ്രവര്തനങ്ങളിലേക്ക് കൂടി വ്യാപിപ്പിക്കുന്ന വെല്ലുവിളിയായി വിപുലപ്പെടുത്തുകയാണ് ചെയ്തത്. COVID19 ബോധവൽക്കരണ കാമ്പെയ്നെ അടിസ്ഥാനമാക്കി അവരുടെ വിവര-ചിത്ര-ദൃശ്യ കലാസൃഷ്ടികൾ നിർമ്മിക്കാൻ പങ്കെടുക്കുന്നവരെ പ്രോത്സാഹിപ്പിച്ചു. ഈ കമ്മ്യൂണിറ്റി ലക്ഷ്യത്തിലേക്കുള്ള പ്രകടനമായി പങ്കെടുക്കുന്നവരുടെ കലാസൃഷ്ടികളുടെ ഒരു ശേഖരം ഇത് നൽകി.
.
പകർച്ചവ്യാധി പടരാതിരിക്കാൻ ലോകമെമ്പാടുമുള്ള ആളുകൾ വീട്ടിൽ തന്നെ തുടരാൻ നിർബന്ധിതരാകുമ്പോൾ, സൃഷ്ടിപരമായ പല മനസ്സുകൾക്കും അവരുടെ കഴിവുകൾ പ്രയോഗിക്കാൻ മതിയായ സമയം ലഭിക്കും. അതുപോലെ തന്നെ, അവരുടെ അഭിനിവേശം വീണ്ടും കണ്ടുപിടിക്കാനും ലോകം സാധാരണ നിലയിലേക്ക് വരുമ്പോൾ നന്നായി ഉപയോഗപ്പെടുത്താനും ഇത് സഹായിക്കും.
അത്തരം സൃഷ്ടിപരമായ രീതികൾ അവലംബിക്കുകയാണെങ്കിൽ, സാഹചര്യം ആവശ്യപ്പെടുന്നതനുസരിച്ച് മറ്റുള്ളവരെ പിന്തുടരാനോ മാനസികാവസ്ഥ മാറ്റാനോ സമൂഹത്തിന് മൂല്യം നൽകാം. കലാകാരന്മാർക്കും ഇവിടെ ഒരു പ്രധാന പങ്കുണ്ട്. ഒരു ചിത്രം കാഴ്ചക്കാരിൽ നിന്ന് കൂടുതൽ ശ്രദ്ധ പിടിച്ചുപറ്റുന്നതിനാൽ, ധാരാളം വാക്കുകൾ വളരെയധികം പരിശ്രമിച്ച് വ്യാപിപ്പിക്കും; ഒരേ സന്ദേശം മറ്റൊരു വീക്ഷണകോണിൽ ആശയവിനിമയം നടത്തുന്നതിന് ആർട്ടിസ്റ്റുകൾക്ക് മികച്ച ഒരു വശമുണ്ട്.
ഒരു പ്രൊഫഷണൽ ആർട്ടിസ്റ്റ്, ക്രിയേറ്റീവ് ആർട്ട് ഡയറക്ടർ, ഫോട്ടോഗ്രാഫർ, ബ്ലോഗർ, മൂവീ പോസ്റ്റർ ഡിസൈനർ എന്നനിലയിൽ ശ്രെദ്ധ പതിപ്പിച്ച നന്ദകുമാറാണ് , 100 ദിവസം തുടർച്ചയായി സ്കെച്ച് ചെയ്യാമെന്ന ആശയവുമായി മുന്നോട്ട് വന്നത്.
2019 ൽ ഇത് ഫേസ്ബുക്കിൽ ഒരു വെല്ലുവിളിയായി കണക്കാക്കപ്പെട്ടു. പുതുവത്സരം ആരംഭിക്കുമ്പോൾ വിവിധ കലാകാരന്മാരും കലാപ്രേമികളും നന്ദകുമാറിനെ പിൻതുടർന്നു. അവവരുടെ കഴിവുകൾ വിവിധ സങ്കേതങ്ങളും മാധ്യമങ്ങളും ഉപയോഗിച്ച് സൃഷ്ടിക്കുകയും അവരവരുടെ ഫേസ്ബുക്ക് പ്രൊഫൈലിൽ ഒരു അദ്വിതീയ ഹാഷ്ടാഗ് ഉപയോഗിച്ച് പോസ്റ്റുചെയ്യുകയും ചെയ്തു. അങ്ങനെ മറ്റ് കലാകാരന്മാർക്കും ഒരു അപ്ഡേറ്റ് ലഭിക്കുകയും ചെയ്തു.
100 ദിവസത്തെ എഫ് ബീ ചലഞ്ചിൽ 50 ഓളം പേർ സ്ഥിരമായി തങ്ങളുടെ കലാസൃഷ്ടികൾ ഫേസ്ബുക്കിൽ പോസ്റ്റ് ചെയ്യുകയും നിരവധി മാധ്യമങ്ങൾ ഇവന്റ് വിജയകരമാണെന്ന് രേഖപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്തു.
ഈ വർഷം (2019 ഡിസംബർ അവസാനത്തിൽ) നന്ദകുമാർ വീണ്ടും ഇതേ വെല്ലുവിളിക്ക് തുടക്കമിട്ടു. മുമ്പ് പങ്കെടുത്ത എല്ലാ ഫേസ്ബുക്ക് സുഹൃത്തുക്കളും ചലഞ്ച് സ്വീകാര്യത കാണിച്ചു. എന്നാൽ ഈ വർഷം നടപ്പാക്കലിൽ മികച്ച ഒരു മാറ്റമുണ്ടായിരുന്നു. കലാസൃഷ്ടികൾ ഒരിടത്ത് നിലനിർത്തുന്നതിനും വിവിധ പങ്കാളികളുടെ ചിത്രങ്ങൾ ദിവസേന ശേഖരിക്കുന്നതിനുമായി ഒരു എക്സ്ക്ലൂസീവ് ഫേസ്ബുക്ക് പേജ് സൃഷ്ടിക്കുന്നതിന് കുറച്ച് അംഗങ്ങളെ തിരഞ്ഞെടുത്തു. പങ്കെടുക്കുന്നവർ നടത്തിയ കലാസൃഷ്ടികൾ അപ്ലോഡുചെയ്യുന്നതിലൂടെ ദൈനംദിന പേജ് അപ്ഡേറ്റുകൾ നടത്തി. ഏവരെയും അത്ഭുതപ്പെടുത്തിക്കൊണ്ട്, 125 ൽ അധികം പേർ ഇത്തവണ വെല്ലുവിളി ഏറ്റെടുക്കാൻ താൽപര്യം പ്രകടിപ്പിച്ചു.
2020 ചലഞ്ചിൽ തീം അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള സ്കെച്ചുകൾ ഉൾപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്, പങ്കെടുത്ത എല്ലാവരിൽ നിന്നും മികച്ച പ്രതികരണങ്ങൾ ലഭിച്ചു. വനിതാ ദിനം, റിപ്പബ്ലിക് ദിനം തുടങ്ങിയവ ഈ വർഷം നടത്തിയ തീമുകളായിരുന്നു.
ലോകത്തിന്റെ വിവിധ ഭാഗങ്ങളിൽ ഉടൻ തന്നെ COVID19 ലോക്ക് ഡൌൺ പ്രഖ്യാപിച്ചപ്പോൾ ഈയൊരു ചലഞ്ച് തൽക്കാലം നിർത്തിവയ്ക്കണമോ എന്നൊരു സംശയം പല ഭാഗത്തു നിന്നും വന്നപ്പോൾ ചലഞ്ചിനെ 'കൊറോണ വൈറസ് അവയർനെസ്സ് ക്യാപയിൻ' എന്ന നിലയിൽ കോവിഡ് പ്രതിരോധ പ്രവര്തനങ്ങളിലേക്ക് കൂടി വ്യാപിപ്പിക്കുന്ന വെല്ലുവിളിയായി വിപുലപ്പെടുത്തുകയാണ് ചെയ്തത്. COVID19 ബോധവൽക്കരണ കാമ്പെയ്നെ അടിസ്ഥാനമാക്കി അവരുടെ വിവര-ചിത്ര-ദൃശ്യ കലാസൃഷ്ടികൾ നിർമ്മിക്കാൻ പങ്കെടുക്കുന്നവരെ പ്രോത്സാഹിപ്പിച്ചു. ഈ കമ്മ്യൂണിറ്റി ലക്ഷ്യത്തിലേക്കുള്ള പ്രകടനമായി പങ്കെടുക്കുന്നവരുടെ കലാസൃഷ്ടികളുടെ ഒരു ശേഖരം ഇത് നൽകി.
No comments:
Post a Comment